Lượt xem: 1035

Đồng chí Lê Phước Thọ và những ý kiến đóng góp chân tình, quý báu cho Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng

Đồng chí Lê Phước Thọ (Sáu Hậu) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng dù đã nghỉ hưu, tuổi cao nhưng luôn nặng tình với mảnh đất Sóc Trăng và theo sát từng bước phát triển của tỉnh. Đồng chí đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng (ngồi ngoài bên phải) thăm hỏi, lắng nghe ý kiến của đồng chí Lê Phước Thọ (Sáu Hậu)

 

    Bước sang năm mới 2022, đồng chí Sáu Hậu đã có những ý kiến góp ý quan trọng về kết quả đạt được của tỉnh Sóc Trăng năm 2021 cũng như phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, đồng chí đánh giá cao sự lãnh đạo và quyết tâm của Đảng bộ tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa, nổi bật là sản xuất lương thực, lúa đặc sản, thủy sản và kim ngạch xuất khẩu… Đồng thời, đặc biệt nhấn mạnh đến kết quả năm 2022 là tiền đề quan trọng quyết định thành công của mục tiêu chiến lược cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Trên cơ sở đánh giá, dự báo những khó khăn, thách thức trong năm 2022, đồng chí Sáu Hậu góp ý, tỉnh cần lưu ý đến việc biến đổi khí hậu khắc nghiệt, tỉnh Sóc Trăng sẽ thiếu nước ngọt nghiêm trọng, vì vậy các địa phương trong tỉnh cần chủ động chống xâm nhập mặn, giữ ngọt, bảo đảm cho sản xuất và tiêu dùng, động viên các hộ gia đình làm hồ chứa nước; tỉnh, huyện, xã thì tận dụng kênh mương, ao hồ chứa nước ngọt để tiêu dùng cho mùa khô hạn. Về kinh tế thì ngoài cây lúa và thủy sản, cần tạo quỹ đất sạch để kêu gọi tư nhân trong và ngoài nước đầu tư xây dựng công nghiệp chế biến, công nghiệp chế tạo với quy mô lớn, vừa và nhỏ, từng bước thay đổi nền kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt, cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; xây dựng điện gió ven biển; xây dựng các khu du lịch trọng điểm…

    Những ý kiến quý báu của đồng chí Lê Phước Thọ thật sự đáng trân trọng và có ý nghĩa trong bối cảnh tỉnh nhà đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra. Đồng thời, tỉnh Sóc Trăng đang phấn đấu không ngừng để phục hồi kinh tế, khắc phục hậu quả do COVID-19 gây ra; thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19… Song song đó, các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đang ra sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022.

    Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đang quyết tâm “đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đưa tỉnh Sóc Trăng tiến lên bước mới” như đồng chí Lê Phước Thọ và nhiều đồng chí cán bộ hưu trí của tỉnh hằng mong muốn.

BBT



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 6755
  • Trong tuần: 77,462
  • Tất cả: 11,800,782